Real Time Web Analytics DMCA.com Protection Status

Có 16 loại vật liệu nhân tạo trong nội thất mà kiến trúc sư cần biết

vật liệu nhân tạo trong nội thất, xu hướng vật liệu nội thất, vật liệu nội thất mới nhất,vật liệu mới ngành nội thất. Ngân Hoa chia sẻ 16 loại vật liệu nhân tạo trong nội thất mà kiến trúc sư cần biết

CÓ 16 LOẠI VẬT LIỆU NHÂN TẠO TRONG NỘI THẤT MÀ CÁC KIẾN TRÚC SƯ CẦN BIẾT
vat-lieu-xay-dung-nhan-tao
 NHÂN TẠO TRONG NỘI THẤT MÀ CÁC KIẾN TRÚC SƯ CẦN BIẾT

Vật liệu nội thất độc đáo sẽ mang đến ấn tượng và sự thú vị cho phương án thiết kế nội thất trong bất kỳ không gian nào dù là nhà ở, nhà hàng, thư viện..vv
 Quý vị đang đi tìm hiểu những loại Vật liệu nội thất mới, độc đáo nhằm đưa vào bản thiết kế nội thất của mình giúp cho phương án thiết kế mang nhiều mới lạ và ấn tượng. Hãy cùng Ngân Hoa tìm hiểu những loại vật liệu mới dưới đây.
Những Vật liệu nội thất độc đáo này đã và đang được sử dụng trong các công trình kiến trúc, nội thất và ngày càng trở nên phổ biến do những lợi ích về mặt trang trí mà nó mang lại. 

Vật liệu cấu thành nên một công trình chính là thứ cơ thể chúng ta tiếp xúc trực tiếp đến; chiếc tay cầm bằng kim loại lạnh lẽo, bức tường bằng gỗ ấm áp và ô cửa sổ bằng kính cứng cáp, tất cả sẽ tạo ra một bầu không khí hoàn toàn khác biệt. Chất liệu có tầm quan trọng như hình thức, chức năng và vị trí - hoặc đúng hơn, không thể tách rời khỏi cả ba. Dưới đây là 16 loại nguyên vật liệu nhân tạo rất đáng cân nhắc được nằm trong vốn từ vựng về thiết kế của bất kì một kiến trúc sư nào. Từ những vật liệu rất đỗi quen thuộc (như bê tông và thép) đến những vật liệu mà rất có thể các độc giả chưa bao giờ biết đến.

1. Bê tông

Bê tông là vật liệu xây dựng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, điều đó khiến bê tông trở thành nguyên vật liệu sáng giá nhất để chúng ta khởi đầu tìm hiểu trong bài này. Tuy nhiên bê tông cũng có những tác động đáng kể đến môi trường, bao gồm sự gia tăng 5% khí thải carbon toàn cầu. Để biết tất cả những thiết kế về bê tông

be-tong
BÊ TÔNG

2. Gỗ nhựa PVC
 Loại vật liệu này đang bắt đầu mang những hình thức mới nhờ các sản phẩm gỗ nhựa pvc mới được thiết kế, với những tòa nhà chọc trời cùng sự ra đời của một loại gỗ tính trong mờ, loại hình vật liệu đa dạng này ngày càng được nâng lên một tầng cao mới

go-nhua-pvc
GỖ NHỰA PVC

3. Thép
Thành phố Skylines thuộc Singapore theo như chúng ta được biết đến như một sự đột phá trong công nghiệp tìm ra thép, ở đây thép được sử dụng như công cụ để gia cố tăng cường, nhưng vẫn để lộ ra bên ngoài một vỏ bộc đẹp đẽ và sang trọng.

thep
THÉP

4. Nhựa
Mặc dù vật liệu nhựa thường được đánh giá là loại vật liệu rẻ tiền, và không bền đối với một số người. Tuy nhiên, không nên quá vội để đánh giá hết các khả năng mà vật liệu nhựa có thể mang lại. Chúng ta sản xuất quá nhiều nhựa; vậy tại sao chúng ta không tái chế chúng dưới dạng một công trình kiến trúc hay là nhựa sinh học? Hoặc là cả một chân trời mới về ngành công nghệ in ấn 3D? Hội đồng hóa học Hoa Kỳ đang có một cái nhìn tổng quan tuyệt vời về loại vật liệu dẻo này, cũng như những mục đích sử dụng chính của chúng trong ngành kiến trúc.

nhua

5. Đá
Lại một vật liệu khác đã từng được sử dụng bởi rất nhiều thế hệ, từ khắp các nơi trên Thế giới, đá có nhiều thuộc tính đa dạng về kết cấu, màu sắc và cả thế mạnh. Mặc dù rất nặng, và rắn chắc, người thợ vẫn có thể làm việc với chúng để đạt được sự đa dạng về hình thức.

da

6. Dệt may
Ngành công nghệ dệt may được khai thác nhiều nhất nhờ cấu trúc bền vững của vật liệu, tuy nhiên hiện nay càng có nhiều cơ hội mở rộng hơn cho lĩnh vực này: ghế vải chịu lực, nhà hơi, khuôn vải, và thậm chỉ vải gỗ cùng nhiều ứng dụng khác

det-may

7. Kính
Một trong những vật liệu thông dụng nhất được sử dụng nhằm đạt được độ trong suốt và tối ưu về ánh sáng, không còn nghi ngờ gì đó chính là kính, một trong những yếu tố mặt tiền được sử dụng phổ biến nhất được sử dụng trong ngành kiến trúc đương đại. Một số kiến trúc sư hiện đang tiến thêm một bước nữa, cố gắng mở rộng hơn và cải thiện tính chất nhằm tạo ra một loại kính “thông minh”.

kinh

8. Gạch
Mặc dù mang hình dáng chữ nhật, cứng nhắc và vừa khích lòng bàn tay người cầm nó, những công trình kiến trúc từ gạch vẫn cho thấy được khả năng tạo ra một vẻ đẹp cuốn hút khi được thực hiện bởi những tay nghề điêu luyện. Những nhà tư tưởng sáng tạo mới cũng đang tìm kím những cải cách nhằm kết hợp tính vững chắc vào những công trình xây dựng nhỏ.

gach

9. Kevlar
Một vật liệu lạ, cứng hơn cả vỏ áo giáp bằng kim loại, nhưng với độ căng bền vững tuyệt vời, Kevlar chắc chắn và nguồn tài sản quý báu khi xây dựng các công trình lớn. Tuy nhiên, với cấu tạo kém cứng nhắc hơn so với thép, chúng có thể được cải tiến theo hướng mà chúng ta nghĩ đến: một cấu trúc trụ lớn chịu lực. Là một vật liệu vẫn còn tương đối mới, có rất ít nguồn thông tin toàn diện về các ứng dụng kiến ​​trúc của Kevlar

Kevlar

10. Tre
 Việc sử dụng tre nói chung trong kiến trúc, chịu sự chi phối mạnh mẽ bởi vị trí địa lí của công trình kiến trúc đó. Ở những nơi tre mang ý nghĩa lớn, chúng trở thành loại vật liệu đáng kinh ngạc về độ linh hoạt, bền và vững chắc, một loại vật liệu hữu ích cho nhiều mục đích sử dụng.

tre

11. Sợi carbon
Một loại vật liệu phản ánh tất cả những nỗ lực của chúng tôi trong tìm kiếm loại vật liệu mới: “vật liệu từ sợi carbon khỏe hơn thép năm lần, cứng cáp gấp đôi nhưng trọng lượng lại đặc biệt nhẹ hơn”. Thành phần sợi carbon khiến cho loại vật liệu này trở nên linh hoạt trong gia công, cho phép chúng được uốn nắn tạo nên những hình thù từ bề mặt cho đến phần cốt lõi, tùy thuộc vào yêu cầu của bạn.

soi-carbon

12. Photovoltaic cells (tạm dịch: Tế bào quang điện)
Với sự gia tăng các công trình cao tầng trên Trái đất, đây vẫn còn là một điều đáng thắc mắc vì sao các mặt ngoài tế bào quang điện vẫn chưa thể trở thành một chuẩn mực mới về nguyên vật liệu.  Ngày nay cùng với sự tiến hóa của ngành công nghệ quang điện, loại vật liệu này không còn phải nhất thiết nằm cứng nhắc ở những vị trí cao trên mái nhà.

Photovoltaic-cells

13. Đất
Đất là một trong những vật liệu xây dựng lâu đời nhất mà chúng ta có thể nghĩ đến do khả năng dễ tiếp cận gần như toàn cầu và dễ dàng sử dụng ở quy mô nhỏ. Có thể được nén thành những module, hay tạo ra những bề mặt tự do, để cuối cùng tất cả đều có thể quay trở về thành cát bụi.

dat

14. Chất thải
Chúng ta đang sản xuất một lượng khổng lồ chất thải trên nền sản xuất các vật liệu khác, nhưng để tìm hiểu kĩ hơn về chất thải của chúng ta đó lại là một ý tưởng tuyệt vời cho các kiến trúc sư tương lai. Cho dù chỉ là chuyển đổi điếu thuốc lá thành vật liệu xây dựng hoặc các chai nhựa để chống lại trận động đất, công việc tái chế vẫn là một việc làm đáng được ngưỡng mộ.

chat-thai

15. Rơm rạ
Không lạ gì khi các mái nhà lợp rơm trở nên khá phổ biến trong quá khứ. Có khả năng vừa tạo một môi trường cách nhiệt,vừa che mưa nắng nhưng vẫn giữ được sự hòa quyện vào môi trường tự nhiên xung quanh,… là một trong những điều mà loại vật liệu thân thiện này có thể làm được.

rom-ra

16. Nguyên liệu hữu cơ
Với sự mất mát lớn về môi trường sống đang xảy ra trên khắp thế giới, thì việc tìm hiểu về các cấu trúc hữu cơ nguồn gốc động vật là điều nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Không chỉ chúng ta học hỏi được về việc sử dụng nguyên liệu, đây còn mở ra những cơ hội cho chúng ta cùng tồn tại thông qua việc kết hợp các vật liệu hữu cơ vào kiến trúc.

nguyen-lieu-huu-co

Với tất cả nguyên vật liệu kể trên đây, khả năng tiếp cận và chi phí đóng một vai trò rất lớn. Và chắc chắn là vẫn còn nhiều nguyên vật liệu khác chưa được liệt kê ở trên lại là sự lựa chọn hiển nhiên hơn trong những mục đích cụ thể,vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu kĩ về những vật liệu xung quanh bạn và đảm bảo rằng mình đã có được nguồn nguyên liệu phù hợp nhất . Để được tư vấn chi tiết thêm về các loại sản phẩm vật liệu trang trí hoàn thiện, các bạn vui lòng liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI NGÂN HOA

Địa chỉ: Cụm CN-Biên Hoà, Ngọc Sơn, Kim Bảng, Hà Nam

VPDD: Số 423 Phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0918841559

Email: phaochitrannha@gmail.com

Website.https://phaochitrannha.com